Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Đặt vòng tránh thai thời gian nào là thích hợp nhất?


Việc xác định thời gian thích hơp để bạn đặt vòng tránh thai cũng rất quan trọng.Vì nó sẽ giúp bạn tăng hiệu quả của việc đặt vòng tránh thai, tránh những tác dụng phụ của vòng tránh thai và hơn nữa nó giúp bạn sắp xếp được thời gian để đi đặt vòng một cách hợp lý…
Đặt vòng tránh thai thời gian nào là thích hợp nhất?
1. Đặt giữa chu kỳ kinh nguyệt: Nói chung trong vòng từ 3 đến 7 ngày kể từ ngày sạch kinh, đặt vòng tránh thai là tốt nhất, vì trong thời gian này cơ hội có thai rất ít; hơn nữa màng trong tử cung đang là thời kỳ tăng sinh, màng trong tương đối mỏng, sau khi đặt vòng tránh thai, cơ hội gây nên tổn thương và xuất huyết tương đối ít, đồng thời đây là thời điểm mà cổ tử cung tương đối mềm nên thao tác tương đối dễ dàng.

2. Đặt vòng tránh thai sau khi nạo phá thai: Bạn nên đặt vòng tránh thai đúng vào lúc vừa mới cho sảy thai hoặc làm thủ thuật nạo phá thai. Vì khi đó lỗ cổ tử cung lỏng lẻo, lại tránh được phải làm thủ thuật lần thứ hai. Tuy nhiên trước khi đặt vòng phải được kiểm tra để chắc chắn rằng vật chứa trong khoang tử cung đã hoàn toàn được thanh trừ (có nghĩa là việc nạo phá thai đã thành công), xuất huyết không nhiều, thu co tử cung tốt mới có thể đặt vòng tránh thai được. Nên đặt vòng tránh thai giữa chu kỳ kinh nguyệt. Những trường hợp phải phẫu thuật lấy thai ra thì phải đợi 6 tháng sau mới nên đặt vòng tránh thai và tốt nhất nên khám lại trước khi đặt vòng tránh thai.

3. Đặt vòng đối với phụ nữ sau khi sinh: Những phụ nữ sau khi sinh được 42 ngày và thời kỳ cho con bú bế kinh, nếu ngoại trừ có thai và tử cung co rụt khôi phục lại tốt, sản dịch đã sạch được trên 5 ngày, không có hiện tượng cảm nhiễm ở khoang tử cung và ở hội âm, thì có thể đặt vòng tránh thai để giảm thiểu hiện tượng có thai trong thời kỳ cho con bú. Nhưng vì lớp cơ của tử cung còn giòn, mỏng, khi đặt phải cẩn thận để tránh bị thủng.

4. Đặt vòng tránh thai sau khi giao hợp vừa xong: Những phụ nữ sau khi giao hợp vừa xong vì chưa áp dụng biện pháp tránh thai hoặc biện pháp tránh thai phát sinh ngoài ý muốn (như bao cao su bị vỡ) mà lo có thai và chuẩn bị áp dụng biện pháp tránh thai có hiệu quả dài ngày có thể trong vòng 72 giờ đặt vòng tránh thai hoạt tính có chưa ketone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét