Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Quá trình đặt vòng tránh thai ở phụ nữ.


Quá trình đặt vòng tránh thai của phụ nữ gồm những gì? Theo lời giới thiệu của chuyên gia: quá trình này chủ yếu chia thành một số bước, đoạn giới thiệu dưới đây bằng những ví dụ thực tế sẽ đưa ra quá trình đặt vòng cụ thể của phái nữ.

Quá trình đặt vòng tránh thai ở phụ nữ.

Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

Ghi chép thực tế: Quá trình đặt vòng sau khi sinh, tôi sẽ giới thiệu với chị em kinh nghiệm đặt vòng của bản thân, không biết có thể giúp gì cho mọi người hay không. Tôi kết hôn năm 99, chưa hết tuần trăng mật thì phát hiện mình có thai, lúc đó còn đang học tại chức nên cực chẳng đã phải phá thai, ông xã bảo sau này tôi không được mắc sai lầm nữa, nên chồng tôi vẫn dùng BSC mỗi lần cho đến khi chúng tôi muốn có con. Đến năm 2004 thì tôi sinh đứa đầu tiên, mùa thu năm 2005 thì ngắt sữa được vài tháng, tôi và chồng sau khi thương lượng quyết định đặt vòng.


Ngày hôm đó tôi một mình đến bệnh viện,  lấy số- yêu cầu chuyên gia phụ khoa chẩn đoán,  tôi đi 1 mình vì cảm thấy đây chỉ là dạng tiểu phẫu nếu so với việc sinh con, không cần người nhà phải đi cùng, mọi người đều bận bịu, ai cũng có công việc riêng của mình. Chị em yêu cầu chuyên gia khám rất nhiều, bác sĩ tiếp 1 lượt vài người, trước hết hỏi qua tình hình cơ bản, ai cần siêu âm thì đi siêu âm trước, cần làm xét nghiệm máu, nước tiểu thì đi xét nghiệm. Sau đó bác sĩ  dẫn 1 số bệnh nhân vào phòng kiểm tra . Đó là chiếc giường tôi đã từng sinh cháu  nên cảm giác khi nằm lên rất tự nhiên thoải mái, người phụ nữ bên chiếc giường đối diện hình như là đẻ mổ nên có vẻ khá căng thẳng. Sau khi kiểm tra xác nhận tôi không có triệu chứng viêm hoàn toàn có thể đặt vòng , 1 chị khác thì cần phải điều trị chứng viêm âm đạo trước, khỏi hẳn mới có thể đặt vòng .

1 ghi chép khác: Phụ nữ cần định kỳ đến bệnh viện để kiểm tra , đôi khi bệnh phụ khoa không có những triệu chứng rõ rệt nhưng vẫn cần điều trị kịp thời, đối với phụ nữ mà nói thường xem nhẹ việc của mình mà coi trọng việc của người khác. Sau khi nộp tiền, cầm 1 đống thuốc( cần uống để giảm đau sau khi đặt vòng), thuốc Tây Y, thuốc Đông Y bào chế đều có cả, sau khi dặn dò cách dùng, 1 bác sĩ đưa tôi đến phòng phẫu thuật khoa phụ sản.

Bên trong là 1 giường khám sản có bình phong( Giường của khoa phụ sản đều như vậy) để  tách biệt hẳn với gian phòng lớn, nằm như vậy thấy rất an toàn. Y tá dùng 1 loại dung dịch gì đó để khử trùng âm đạo giúp tôi yên tâm đợi bác sĩ đến, có 1 chiếc đèn lớn rọi vào phần dưới cơ thể nên cũng không thấy lạnh. Được vài phút bác sĩ đến, bảo tôi cứ thoải mái, sau đó không biết bác sĩ dùng dụng cụ gì chạm vào phần dưới, đương nhiên là kim loại, tôi lúc này cảm giác hơi lạnh lẽo.

Kinh nghiệm: Nhất thiết nghe theo lời dặn của bác sĩ, thoải mái thả lỏng và thả lỏng, từ tinh thần đến cơ thể đều thả lỏng tối đa để chế ngự  tâm lý sợ hãi, cơ bắp khi không căng cứng sẽ không có cảm giác đau. Sau đó tôi xem 1 số tài liệu có liên quan, tử cung thuộc thần kinh nội tạng nên độ mẫn cảm đối với cảm giác đau thấp hơn bề mặt ra rất nhiều. Trong suốt cả quá trình tôi không có cảm giác đau rõ rệt, chỉ là lúc đầu hơi căng thẳng 1 chút, rốt cục lần đầu làm phẫu thuật dạng này nhưng nó cũng không đau như tôi tưởng tượng, nên thấy thoải mái dần. Bác sĩ đo tỉ mỉ kích thước tử cung sau đó bảo y tá lấy loại vòng tránh thai Aimu cỡ nhỏ, lúc đó tôi sắp ngất đến nơi, hình thể của tôi cũng thuộc loại khá(167cm,130j) sao mà đến mức dùng vòng cỡ nhỏ được, tôi hỏi bác sĩ “ bác sĩ có nhầm không ạ, em dùng loại nhỏ” Bác sĩ trả lời” Không sai đâu, tôi đã đo 2 lần rồi, tử cung của chị dùng loại nhỏ là thích hợp.”

1 câu chuyện khác: Vòng tránh thai Aimu  là 1 trong nhiều loại vòng, không có dây ở đầu, đặt và tháo đều tương đối rắc rồi không giống loại vòng có dây ở đầu hình chữ T khi tháo chỉ cần kéo nhẹ ra là được, nhưng lý do tôi không chọn vòng hình chữ T là vì trước đó có lần đi kiểm tra ở khoa phụ sản có 1 chị nói với bác sĩ là bị rớt vòng, bác sĩ lại hỏi vòng của chị làm sao lại rớt được, chị mới nói trong âm đạo có 1 sợi dây chị tò mò nên lôi nó ra ngoài. Tôi sợ cũng phát sinh tình huống như vậy nên không dùng loại có dây, bản thân không tự kéo ra được, dùng loại vòng chữ T lúc ông xã mà tò mò thì cũng khó mà nói trước được hậu quả. Vòng đời sử dụng của vòng Aimu là 5 năm bên trong vòng có 1 lượng nhỏ thuốc tránh thai nên hiệu quả tránh thai càng đáng tin cậy, hơn nữa lại không đắt hơn so với các loại vòng thông thường bao nhiêu tiền. Nhiều nhất là 3 phút đủ để kết thúc cả quá trình, thoải mái vô cùng. Hà hà, chỉ cần không căng thẳng. Bác sĩ hỏi tôi: Chị nhắm mắt làm gì vậy: Tôi trả lời: Thoải mái quá nên em muốn ngủ 1 giấc”. Sự thật là tôi sợ, sau đó bác sĩ dặn tôi: Trong 15 ngày không được quan hệ, uống thuốc đúng giờ, khi tắm dùng vòi hoa sen, tránh hoạt động mạnh…Ra khỏi cổng bệnh viện tôi đột nhiên có cảm giác có dòng nước ấm chẩy xuống, hình như là kinh nguyệt , bụng nghĩ: Lạ thật, kỳ kinh nguyệt của mình qua được 4 ngày rồi mà? Sau đó tôi cảm giác thật sự đang chảy máu, mặc dù đặt vòng là dạng tiểu phẫu những bên trong tử cung vẫn có miệng vết thương, điểm này thì không ai dặn tôi, tôi đương nhiên không biết mà đem sẵn băng vệ sinh, ôi trời, bực thật, đành cố để về nhà.

Lần đó, máu chảy gần 1 tuần nhưng ít hơn lượng kinh nguyệt. Để tránh hoạt động mạnh, tôi không dám đi tập thẻ dục, đi đứng cũng cẩn thận, không dám đi nhanh, sợ không cẩn thận  lại phải tháo mất cái vòng đã tốn không ít tiền. 1 tháng sau tôi có lại kinh nguyệt lần đầu, lượng kinh nguyệt nhiều rõ rệt so với trước khi đặt vòng, lưng vẫn có cảm giác đau, nên vẫn cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn. Sau kỳ kinh 3-5 ngày tôi theo yêu cầu của bác sĩ đến bệnh viện để soi vòng, vị trí đều bình thường, vậy là vòng đã được đeo cố định nên vài lần kinh nguyệt sau lưng tôi cũng không đau nữa, lượng kinh hơi nhiều nhưng có khác biệt so với lúc trước, tôi hiện tại gần như quên đi sự tồn tại của vòng tránh thai trong cơ thể, chỉ là theo thời gian quy định 5 năm phải tháo vòng. Nghe nói tháo vòng xong cần để tử cung nghỉ ngơi 1 thời gian, khoảng nửa năm mới có thể đặt lại vòng, còn nữa cần tháo vòng trước thời kỳ tắt kinh, nếu không có kinh thì do không có chất dinh dưỡng của hormone nữ tử cung sẽ bị teo lại đến lúc đó sẽ không tháo được vòng. Tôi có bà cô làm bác sĩ, cô kể lúc đấy bận không để ý phải tháo vòng trước thời kỳ tắt kinh nên giờ chỉ còn cách đem đến nhà hỏa táng thôi. Hà hà.  Nghe mà phát sợ, thực ra cũng không có gì , nó đã hòa vào cơ thể, lại không có ảnh hưởng gì, giờ  tôiquen hẳn rồi. Kinh nghiệm của tôi là: Sợ chắc ai cũng sợ nhưng khi bác sỹ yêu cầu bạn thả lỏng bạn nhất định phải thả lỏng đặc biệt là phần cơ vùng eo bụng và đùi, bạn thử nghĩ xem , bác sĩ bảo bạn căng ra nhưng bạn co lại, làm ngược như vậy chắc chắn sẽ đau. Tử cung thuộc dây thần kinh nội tạng không đến 1 mức độ nhất định sẽ không cảm thấy đau, chỉ là không thoải mái thôi, rốt cục đã đến bệnh viện nên nghe theo lời bác sĩ sẽ đỡ khổ nhiều, như tôi đẻ bình thường rất dễ dàng. Nghe nói những bà mẹ đẻ thường tử cung hơi lỏng dễ đặt vòng, tôi hỏi cô bạn bác sĩ nó nói: Như nhau hết, không phải lo đâu, đều đặt vòng được hết.

Phòng khám đa khoa Thanh Trì – Sức khỏe của bạn là tâm nguyện của chúng tôi!


Nguồn: http://phongkhamdakhoathanhtri.com/menu-phukhoa/dat-vong-thao-vong/qua-trinh-dat-vong-tranh-thai-o-phu-nu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét